Gia Lai Mobile
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
vantuan184
Super Vip
Super Vip
vantuan184


Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 46
Danh Tiếng Danh Tiếng : 114
Gia Nhập Gia Nhập : 21/07/2010
Tuổi Tuổi : 40
Đến từ Đến từ : thái nguyên

tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile Empty
Bài gửiTiêu đề: tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile   tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile Empty7/8/2010, 8:42 pm

Tốt nghiệp khoa Luật Kinh tế, trường Đại học Phương Đông năm 1999, ra
trường, anh bắt tay ngay vào… kinh doanh điện thoại. 5 năm trên thương
trường, anh quyết định đi học, học để biết về sửa điện thoại di động, để
khi cần, biết mà thuê thợ. Học sửa điện thoại một năm, đã có lúc muốn
bỏ cuộc. Nhưng, duyên đời đã dẫn đường cho anh trở thành thợ sửa điện
thoại thực thụ…

Nghề “Lọ mọ”

Cuối
năm 2004, sau gần 5 năm lăn lộn trên thị trường điện thoại di động
(ĐTDĐ), anh Nam quyết định đi học lấy cái nghề, nghề Sửa ĐTDĐ. Khi còn
kinh doanh ĐTDĐ, biết có người sửa ĐTDĐ tốt, rất giỏi nghề, anh đã tìm
đến xin học nghề, ở một trung tâm sửa chữa điện thoại khá uy tín và
chuyên nghiệp bấy giờ, ở 139 Nguyễn Thái Học. Một thầy, một trò, cứ thế,
miệt mài suốt một năm trời, thực hành không ngơi nghỉ.
tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile Bsi-mobile2

Chia
sẻ về nghề, anh Nam cho biết: “Đây là một nghề khó, đòi hỏi tư duy có
chiều sâu, kiên nhẫn, tỉ mỉ. Có khi ngồi cả ngày chỉ để “thăm bệnh” một
chiếc điện thoại. Đã rất nhiều người học được một thời gian, có khi chưa
đầy tháng đã bỏ cuộc vì không thể kiên nhẫn mà rèn cho: Mắt sáng, lưng
thép và đôi bàn tay khéo léo, tài tình, chính xác đến từng chi tiết. Sửa
chữa ĐTDĐ, cơ bản cũng như nghề kim hoàn vậy, cần cặm cụi, tỉ mỉ, nhưng
đòi hỏi cao hơn là cần có kiến thức và am hiều về điện tử, cơ khí chính
xác”. Thời anh đi học nghề, rất khó tìm một trung tâm đào tạo nghề bài
bản. Nên chỉ có qua quen biết, và thực sự có nhân duyên, thì Thầy-Trò
mới gặp nhau. Học một thầy một trò, chỉ toàn là học thực hành, từ dễ đến
khó, từ tháo lắp cơ bản, đến sửa chữa, hàn, thay thế linh kiện, phụ
kiện… Cứ liên quan đến ĐTDĐ là anh học. Cả ngày học thực hành, “khám rồi
phá”, tối đêm mới mò mẫm tìm tài liệu học lý thuyết, lúc học trên mạng,
hôm thì lang thang đi tìm tài liệu, không chỗ nào là không lọ mọ.

Đã
có lúc, nản, rất nản vì thất bại liên tục, không ít lần bỏ tiền túi ra
đền vì làm hỏng máy, anh muốn dừng lại lắm, như bao người đã từng bỏ
cuộc. Nhưng vượt lên tất cả, anh lại cặm cụi, miệt mài, rồi quen dần. Và
cứ như thế, sau một năm, anh “tốt nghiệp”, sẵn sàng trên con đường sửa
ĐTDĐ chuyên nghiệp. “Ra trường”, anh được nhận vào làm ngay cho Anh Vũ
Mobile, ở Chùa Bộc. Được một năm gắn bó với công ty Anh Vũ, duyên nghiệp
đã dẫn anh ra ở riêng. Năm 2006, anh chính thức là chủ một “phòng mạch”
nhỏ, chuyên ĐTDĐ, ở 563A Kim Mã, hotline: 0903 28 58 28.

Tiếp
tục về nghề, anh Nam nói: Khi “bắt bệnh” được ở ĐTDĐ, sẽ thấy các triệu
chứng nó liên quan đến nhau, rất có tính hệ thống. Chữa được bệnh này,
sẽ phát sinh bệnh kia, nên rủi ro rất cao. Nhiều khi, do máy cũ, linh
kiện đã “quá đát”, chưa kịp đụng chạm gì, máy đã quay đơ. Hơn nữa, sửa
ĐTDĐ, khó nhất là khi phải thay linh kiện mà đụng tới vi mạch, nan giải
là lúc cần phải hàn keo chống thấm nước, cần hết sức tập trung, nhẹ
nhàng và kiên nhẫn. Sơ sảy, “Dã Tràng xe cát ngay”.

Chuyện buồn, vui…

Học
xong, anh đi làm một thời gian rồi chính thức ra ở riêng. Khi đó, thợ
sửa điện thoại lành nghề, chuyên nghiệp chỉ lác đác trên đầu ngón tay.
Mới đầu, “phòng mạch” cũng thưa thớt khách, bởi vị trí khá bất lợi,
không nằm trên tuyến phố chính, đường lại ngược. Nhưng sau vài tháng,
khách đã đến nhiều hơn, tất nhiên, không gì ngoài mục đích cứu “dế cưng”
của mình. Nghề nào cũng lắm chuyện buồn vui, kể ra có mà cả năm không
hết chuyện. Nhớ lại từng kỷ niệm, có câu chuyện buồn nhưng phải phì
cười: Thường, khi đi sửa ĐTDĐ, khách hàng hầu như không để ý đến các phụ
kiện như pin, thẻ nhớ. Chỉ khi sửa xong, đến nhận lại máy, mới chú ý,
xem xét kỹ lưỡng như… chưa bao giờ thấy. Và không ít lần, khách hàng
thắc mắc bị đổi pin? Anh lại cẩn thận dán tem của cửa hàng lên pin, nhẹ
nhàng nói với khách hàng mang pin lên hãng kiểm tra, và chẳng có ai quay
lại hỏi thêm gì cả. Nhưng, có lần, khách khi nhận lại máy, xem pin,
giật mình khi thấy trên pin có chữ “Made in China”, nhất mực nói pin xịn
của tôi đâu rồi, đây là pin rởm… Anh lại phiền khách lên hãng kiểm tra
lại. Xong thủ tục ở hãng, rõ ràng pin xịn rồi, nhưng khách vẫn quay lại,
ừ, pin xịn nhưng không phải của tôi. Anh đành bấm bụng nín cười, đổi
cho khách pin khác. Thực ra, pin mà ghi rõ Made in China, và có tem cửa
hãng là pin xịn rồi, nhưng khách hàng mấy ai để ý đâu. Anh Nam vui vẻ,
nhắc lại câu chuyện buồn… cười ra nước mắt.
tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile Bsi-mobile

Suốt
5 năm trong nghề “bác sĩ Mobile”, tiếng lành đồn xa, khách hàng không
hẹn mà đến. Có những người ở rất xa cũng sẵn sàng tìm đến phòng mạch của
anh. Có những người là chủ cửa hàng ĐTDĐ, cũng không ngại dành thời
gian, đích thân đến tận nơi. Mới đây, anh vừa sửa và thay cable màn hình
cho 2 con iPhone, chủ nhân là anh Đinh Văn Châu, cửa hàng điện thoại ở
380 Xã Đàn. Gặp anh Châu, hỏi về “bác sĩ Nam”, anh Châu cho biết: “Không
bởi biết anh Nam từ trước, mà tôi thấy anh Nam sửa điện thoại rất tốt.
Khi đã “khám” cẩn thận, anh Nam khẳng định, yên tâm chắc chắn sửa được,
bận quá thì cứ để máy lại, anh kiểm tra xong, sẽ thông báo tình hình cụ
thể. Hơn nữa, anh Nam không chỉ nhiệt tình, mà còn rất “Y đức” nữa.
“Bệnh nhân” nào phải lưu trú dài hạn, thì chủ nhân cứ yên tâm. “Chữa”
khỏi hẳn, bác sĩ sẽ gọi điện cho chủ nhân đến nhận máy, lại “như mới”,
và quan trọng là, khách hàng không phải bận tâm về linh kiện, phụ kiện.
Chữ Tín đã trở thành từ duy nhất khi tôi đến cửa hàng của anh Nam. Tôi
rất yên tâm khi mang ĐTDĐ đến phòng mạch của bác sĩ Nam. Nhanh, nhiệt
tình, chu đáo, “viện phí” hợp lí, đó là những từ ít ỏi tôi muốn nói”.

5
năm, “phòng mạch” của anh Nam đã cứu thành công hàng ngàn ca, với đủ
loại “bệnh nhân”. Từ hàng bình dân, đến cao cấp, anh đều sửa tốt. Gắn
với anh, là những tên tuổi điện thoại quen thuộc như Nokia, Sony
Ericsson, Samsung… Gần đây, khi “quả táo” đang rầm rộ trên thị trường,
anh cũng đã rất thành công với những “bệnh nhân” họ iPhone. Đây là dòng
máy khó “chơi” nhất, vì là sản phẩm mới, công nghệ hiện đại, và chưa có
tài liệu sửa chữa, không có sơ đồ mạch nên phải tự đo, mày mò, ngoài
kinh nghiệm, cần hết sức tỉ mỉ và kiên nhẫn, khi sửa điện thoại di động
họ nhà Táo này. Chỉ riêng năm 2009, anh đã “cứu” thành công hơn 100
chiếc iPhone.

Box: Nghề sửa điện thoại di động mới phổ biến 2
năm trở lại đây. Từ khoảng giữa năm 2008, xuất hiện nhiều những Trung
tâm dạy nghề sửa chữa điện thoại. Thế nhưng, qua tìm hiểu thực tế, các
Trung tâm sửa chữa điện thoại đào tạo nặng về lý thuyết hơn là thực
hành. Học viên rất ít có cơ hội thực tế để nắm bắt và nâng cao kỹ năng
sửa điện thoại di động. Không như giai đoạn đầu những năm 2000, Trung
tâm dạy nghề ít, nhưng chuyên nghiệp và “truyền nghề” là chính, lý
thuyết, sách vở, ai theo nghề thì tự học mà thôi.
Về Đầu Trang Go down
tuonglammobile
TV chính thức
TV chính thức
tuonglammobile


Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 143
Danh Tiếng Danh Tiếng : 210
Gia Nhập Gia Nhập : 27/06/2010
Tuổi Tuổi : 38
Đến từ Đến từ : quang nam

tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile   tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile Empty8/8/2010, 11:56 am

vip vip ....là lâu rùi ko bk anh này mua xe hơi chưa tay ??? tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile 813309
Về Đầu Trang Go down
 
tâm huyết vơi nghề chuyện một bác sĩ mobile
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Gia Lai Mobile :: .::TRÀ ĐÁ VỈA HÈ::. :: Tâm Sự-
Chuyển đến